เรื่องวุ่นๆ ของวัยรุ่น HONDA EP1 : ถ้าไม่นำรถมาเช็คระยะที่ศูนย์...ประกันรถจะขาดจริงไหม?

Last updated: 18 ต.ค. 2564  |  2479 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องวุ่นๆ ของวัยรุ่น HONDA EP1 : ถ้าไม่นำรถมาเช็คระยะที่ศูนย์...ประกันรถจะขาดจริงไหม?

เรื่องนี้ต้องแยกเป็นหลายประเด็นหลายคำถาม ดังนี้

  1. Q : ต้องเอารถมาเช็คระยะจากร้านที่ซื้อ เท่านั้น ใช่ไหม?
    A : ไม่ใช่.....เพราะบางร้านจะเป็นร้านขายรถจักรยานยนต์อย่างเดียว ไม่มีศูนย์บริการซ่อม-เปลี่ยนอะไหล่ แต่บางร้านเป็นทั้งร้านจำหน่าย และศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก Honda อย่างเช่น ศูนย์ฮอนด้ากรีนวิง (GREENWING) ฉะนั้นสามารถนำรถที่ซื้อไปเช็คระยะจากศูนย์ฮอนด้าที่ไหนก็ได้ แต่ต้องเป็นศูนย์ฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งจากฮอนด้าเท่านั้น มิฉะนั้นการรับประกันคุณภาพจะถือว่าสิ้นสุดการรับประกัน
  2. Q : การซื้อรถจากร้านค้าที่ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า มีผลต่อการโดนปฏิเสธการรับประกัน?
    A : ข้อนี้ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะการซื้อรถไม่มีผลต่อการปฏิเสธการรับประกันคุณภาพ หากนำรถเข้าเช็คระยะตามที่คู่มือกำหนด
  3. Q : ร้านที่ซื้อรถไม่มีศูนย์บริการ ก็ไม่ได้ประกันหรอ?
    A : อันนี้ก็ไม่ใช่เรื่องจริงค่ะ เพราะ Honda ไม่ได้บังคับว่าจะต้องนำรถไปเช็คระยะกับร้านที่ซื้อ ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ไหน ก็สามารถเข้าศูนย์บริการในพื้นที่ได้เลย ซึ่ง ฮอนด้ากรีนวิง ก็มีศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากฮอนด้าครอบคลุมทั่วทุกอำเภอในเขตจังหวัดเชียงราย และพะเยา
  4. Q : แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าร้านไหนมีศูนย์บริการของ Honda?
    A : ง่ายๆ เลยครับ ด้านหลังเล่มคู่มือรถจะมีรายละเอียดชื่อศูนย์บริการที่เป็นทางการระบุอยู่ครบทุกจังหวัด แต่หากไม่มั่นใจก็สามารถค้นหาจาก Application "My Honda Moto" ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จาก Google Play และ App Store จะสามารถค้นหาศูนย์บริการ และศูนย์จำหน่ายในพื้นได้อย่างง่ายได้ แต่เพื่อเพิ่มความมั่นใจ ลูกค้าสามารถขับรถมาใช้บริการได้ที่ Greenwing ทุกสาขา เพราะ ฮอนด้ากรีนวิง เป็นตัวแทนผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่ครอบคลุมมากที่สุดในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยา
  5. Q : ถ้าไม่นำรถเข้าเช็คระยะในศูนย์ตามคู่มือ ประกันคุณภาพจะขาดจริงหรือไม่?
    A : ข้อนี้ เป็นเรื่องจริงค่ะ เนื่องจาก Honda ได้ระบุเอาไว้อย่างชัดเจนในข้อปฏิบัติการใช้รถในระยะรับประกันหากตรวจพบว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถมีสาเหตุมาจากการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ในคู่มือรถ จะถือว่าขาดการรับประกันทันที ดังนั้นผู้ใช้รถควรปฏิบัติตาม พร้อมกับลงบันทึกประวัติการซ่อมในคู่มือทุกครั้ง มิเช่นนั้นอาจจะเสียสิทธิ์ในการรับประกันคุณภาพในบางกรณีได้


    สรุป ไม่ว่าจะซื้อรถร้านไหนเป็นศูนย์หรือไม่ก็ตามเมื่อวิ่งถึงระยะตามคู่มือ ก็เอารถเข้ารับบริการเช็คระยะที่ศูนย์บริการของฮอนด้า เพื่อรักษาสิทธิ์การรับประกันคุณภาพ เพื่อความสบายใจและมั่นใจได้ว่าจะได้รับการบำรุงรักษาพร้อมคำแนะนำตามมาตรฐานฮอนด้า ขอแนะนำศูนย์บริการฮอนด้ากรีนวิงทุกสาขา สอบถามโทร 085-6954600 หรือ Line : @greenwing

 


 


 


 



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้