ลุ้น Honda เตรียมยกระดับความคลาสสิก กับบิ๊กไบค์รุ่น GB1100?

Last updated: 25 ส.ค. 2564  |  1075 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลุ้น Honda เตรียมยกระดับความคลาสสิก กับบิ๊กไบค์รุ่น GB1100?

ทางสื่อชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง young-machine.com นั้น ได้เปิดเผยภาพ Render ของรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์อย่าง Honda GB1100 ที่ถูกคาดการณ์ว่า มันอาจจะมีการเตรียมพัฒนากันในอนาคต




สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ในตระกูล GB หรือที่บางคนรู้จักในนาม Clubman นั้น ถือว่าเป็นรถในแนวทางคลาสสิกที่มีชื่อเสียงในอดีตเป็นอย่างมาก และในยุคปัจจุบัน มันกลับมาโลดแล่นกันอีกครั้ง หลังจากที่ทาง Honda ประเทศอินเดียได้ทำการเปิดตัว CB350 H’ness และมันก็ได้วางขายในประเทศญี่ปุ่น ในชื่อของ GB350 อย่างที่หลายคนทราบกันดี



โดยยังคงมีลักษณะงานดีไซน์ ที่เป็นแนวคลาสสิกย้อนยุค ไฟหน้าทรงกลม และก็ได้สร้างกระแสความสนใจเป็นอย่างมากในท้องตลาดตอนนี้ และล่าสุดทาง young-machine.com เองก็ได้วิเคราะห์ว่า ในอนาคตข้างหน้า เราอาจจะมีโอกาสได้เห็นรถรุ่นนี้ขยับ cc ขึ้นไปเป็นรถบิ๊กไบค์รุ่นใหญ่อย่างเต็มตัว ในรหัส GB1100 ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ Honda Africa Twin รุ่นล่าสุดนั่นเอง



ก็ต้องมารอติดตามกันต่อไปว่า ทิศทางของการพัฒนารถรุ่นนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง เพราะนอกจากในคลาส 1100 แล้ว ก่อนหน้านี้ยังมีกระแสข่าวลือออกมาว่า เราอาจจะได้เห็นการเปิดตัวของ GB500 กันด้วย ที่จะใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับตระกูล Honda 500 Series ทั้งหลาย (CB500X CBR500R และ CB500F) หากว่ามีความคืบหน้า ทางเราจะรีบมาอัพเดทให้ทราบกันโดยเร็ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้